โลโก้เว็บไซต์ ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ภายใต้กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ของหน่วยรับงบประมาณในพื้นที่จังหวัดลำปาง 2567 | สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร

ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ภายใต้กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ของหน่วยรับงบประมาณในพื้นที่จังหวัดลำปาง 2567

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 14 สิงหาคม 2567 โดย วรวัฒน์ รัมพณีนิล จำนวนผู้เข้าชม 257 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

           เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ผศ.สันติ ช่างเจรจา และคณะนักวิจัย จากสถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เข้าร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ภายใต้กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ของหน่วยรับงบประมาณในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (กสว.) ในคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) พร้อมด้วย รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.) นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ กรรมการติดตามและประเมินผลการสนับสนุนวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) รศ.ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ รองผู้อำนวยการ สกสว. ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการนำนักพัฒนาระบบ ววน. พร้อมด้วย ดร.สุภาวิณี ทรงพรวาณิชย์ รักษาการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักกลยุทธ์แผนและงบประมาณ ปฏิบัติงานบริหารด้านจัดทำและวิเคราะห์แผนด้าน ววน. รศ.ดร.สุดสวาสดิ์ ดวงศรีไสย์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบ ววน. ปฏิบัติงานบริหารด้านการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์ และนางสาวดารารัตน์ โพธิ์รักษา รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจฐานราก และความเข้มแข็งของชุมชน และคณะเข้าร่วมการตรวจเยี่ยม มีการรับฟังการนำเสนอผลงานวิจัย ฯ ณ หอประชุมชั้น 7 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาลำปาง 
              โดย รศ.ดร.ปุ่น เที่ยงบูรณธรรม รองผู้อำนวยการ บพท. ฝ่ายแผนและยุทธศาสตร์องค์กร กล่าวที่มาของการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดลำปาง มี ดร.ขวัญนภา สุขคร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งลำปาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และ ผศ.สันติ ช่างเจรจา นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา รายงานผลดำเนินการต่อที่ประชุม ซึ่งถือว่างานวิจัยมีผลลัพธ์และผลกระทบเชิงพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันให้จังหวัดลำปางเป็นเมืองน่าอยู่ ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานของเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ โดยครอบคลุมทั้งด้านการท่องเที่ยว การค้า การบริการ และการเกษตร สู่การพัฒนาจังหวัดลำปางที่ยั่งยืนต่อไป

ที่มา : ดร.พยุงศักดิ์ มะโนชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการงานด้านการพัฒนาองค์กร และสื่อสาร







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา