โลโก้เว็บไซต์ นวัตกรจิตอาสา มทร.ล้านนา ลงพื้นที่ฟื้นฟูสถานศึกษาและชุมชนที่ประสบอุทกภัยใน จ.เชียงราย | สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร

นวัตกรจิตอาสา มทร.ล้านนา ลงพื้นที่ฟื้นฟูสถานศึกษาและชุมชนที่ประสบอุทกภัยใน จ.เชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 17 กันยายน 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 283 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   วันที่ 17 กันยายน 2567 - มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) เชียงใหม่ ระดมนักศึกษากลุ่มนวัตกรจิตอาสา มทร.ล้านนา นำโดย พันจ่าเอกอำนาจ ใจคำฟู ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา บุคลากรกรและนักศึกษาจิตอาสาจำนวนกว่า 70 คน ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนใน จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยได้ร่วมกันทำความสะอาดดินโคลนและสิ่งสกปรกภายในสถานศึกษา วัด ชุมชน และบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะในโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานศึกษาที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วมครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูสถานศึกษาให้กลับมาพร้อมเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ รวมถึงบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชน ให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตอย่างปกติเร็วที่สุด

   กิจกรรมครั้งนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ ได้แก่ เป้าหมายที่ 17 ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และชุมชนท้องถิ่น นอกจากนี้ยังสนับสนุนเป้าหมายที่ 11 เมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน และเป้าหมายที่ 4 การศึกษาที่เท่าเทียม ด้วยการสร้างความตระหนักและส่งเสริมนักศึกษาในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

(ภาพ/ข้อมูล : วริศรา ยืนยงกุล เครื่อข่ายสื่อสารองค์กร กพน.มทร.ล้านนา)







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา